Tại sao Hầu hết Các Sàn Giao dịch Vẫn Sử dụng Nền tảng MetaTrader 4 08:37 18/08/2023

Tại sao Hầu hết Các Sàn Giao dịch Vẫn Sử dụng Nền tảng MetaTrader 4

Thế giới giao dịch đã trải qua nhiều sự phát triển do sự tiến bộ của công nghệ. Các sàn môi giới và nền tảng giao dịch toàn cầu đa tài sản hiện nay đã trở thành trực tuyến, cho phép nhiều người truy cập và tham gia vào thị trường tài chính và giao dịch các tài sản khác nhau.

Những nền tảng này cũng liên tục tiến hóa, tích hợp công nghệ mới đã trở thành thiết yếu cho giao dịch tài chính. Các thông tin từ Công Nghiệp Công Nghệ Cao cho biết rằng các xu hướng công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa ngành giao dịch, mang lại sự thuận tiện cho các nhà giao dịch và lợi thế cạnh tranh cho các sàn môi giới sử dụng công nghệ như vậy. Hiện có một số lượng ngày càng tăng của các nền tảng giao dịch, phần mềm và công nghệ đã ảnh hưởng đến giao dịch, nhưng nhiều sàn môi giới và nhà giao dịch vẫn ưa thích các nền tảng cổ điển như MetaTrader 4.

Được phát triển bởi công ty phần mềm giao dịch tài chính MetaQuotes, nền tảng giao dịch trực tuyến MetaTrader 4 (MT4) được ra mắt vào năm 2005. Nó được thiết kế đặc biệt cho giao dịch ngoại hối – nơi sử dụng của nó là phổ biến nhất – nhưng các nhà giao dịch cũng có thể giao dịch các công cụ khác trên nền tảng này, chẳng hạn như chỉ số, tiền điện tử, hàng hóa và nhiều hơn nữa. MT4 là một nền tảng được sử dụng rộng rãi vì nó có thể được tùy chỉnh theo nhu cầu giao dịch cụ thể. Ngoài ra, nó có khả năng tự động hóa giao dịch, cung cấp một loạt các công cụ terminal và cho phép giao dịch linh hoạt, giúp thực hiện các chiến lược giao dịch. Do đó, nó đã duy trì tính liên quan và phổ biến trong ngành mặc dù xuất hiện của các nền tảng giao dịch khác cung cấp các lợi thế khác nhau. Dưới đây là lý do tại sao hầu hết các sàn môi giới vẫn sử dụng nền tảng MetaTrader 4:

Tính năng và khả năng

MT4 nổi tiếng và phổ biến với loạt tính năng, công cụ và khả năng rộng rãi mà cải thiện đáng kể trải nghiệm giao dịch. Trên nền tảng này, các nhà giao dịch có thể truy cập giá thị trường và thanh khoản theo thời gian thực. Họ có thể xem tất cả các chi tiết cần thiết, chẳng hạn như spread, kích thước hợp đồng, tiền gửi đòn bẩy và tỷ lệ đòn bẩy. Một lợi ích khác của nền tảng này là nó chăm sóc những công việc nhàm chán và tính toán có thể gây phiền phức hoặc mệt mỏi cho người dùng. Ví dụ, MT4 cho phép nhà giao dịch theo dõi giá trị hiện tại của tài khoản ngoại hối, còn được gọi là vốn chủ sở hữu. Các nhà giao dịch có thể nhìn vào cửa sổ terminal trên MT4 khi thị trường có một vị trí giao dịch hoạt động. Khi một nhà giao dịch mở một vị trí giao dịch, nền tảng giao dịch xem xét các yếu tố cụ thể để tính toán vốn chủ sở hữu. Số dư tài khoản chỉ được cập nhật sau khi đóng giao dịch. Bất k

ỳ lợi nhuận hoặc lỗ nào sau đó được thêm hoặc trừ vào số dư tài khoản ban đầu. Nó xuất hiện trên cửa sổ terminal, cung cấp cập nhật nhanh chóng cho nhà giao dịch và giúp họ tránh tính toán thủ công.

Bởi vì MT4 mang lại nhiều tiện ích cho nhà giao dịch, các sàn môi giới cũng hưởng lợi trong quá trình này. Một nhà giao dịch mới hoặc người mới có thể đang tìm kiếm một sàn môi giới hoặc nền tảng để bắt đầu giao dịch ngoại hối, và họ sẽ muốn làm việc với điều gì đó có thể hướng dẫn họ trong quá trình giao dịch và giúp họ đưa ra quyết định giao dịch thông minh. Các nhà giao dịch có kinh nghiệm thích nền tảng MT4 cũng có thể trung thành hơn với một sàn môi giới cung cấp nó vì họ có thể tận dụng hoàn toàn tính năng và khả năng của nó. Một số nhà giao dịch có thể muốn tiếp tục sử dụng MT4 mặc dù đã ra mắt phiên bản mới hơn là MetaTrader 5. Các sàn môi giới cung cấp MT4 hoặc cả hai nền tảng có thể có lợi thế cạnh tranh, cho phép nhà giao dịch lựa chọn cái mà họ ưa thích.

Dải đa dạng của khách hàng

Trong khi các nhà đầu tư cá nhân thông thường sử dụng các sàn môi giới trực tuyến và các nền tảng giao dịch để giao dịch ngoại hối và các tài sản khác, các tổ chức lớn cũng hưởng lợi từ thế giới giao dịch và công nghệ đi kèm. Ở Việt Nam, VnBusiness cho biết một số ngân hàng của nước này đã thấy những điểm sáng trong phân khúc ngoại hối khi ghi nhận mức tăng hai chữ số hoặc ba chữ số. Trong khi nhiều hoạt động kinh doanh chính khác giảm sút mạnh, nhiều ngân hàng vẫn thu được lợi nhuận đáng kể từ giao dịch ngoại hối. Với các nền tảng như MT4 làm cho giao dịch ngoại hối trở thành một cuộc phiêu lưu truy cập dễ dàng hơn, một số lượng tăng cường của người tham gia trong thị trường có thể gây ảnh hưởng lớn hơn ngoài cá nhân đầu tư. Điều này sẽ dẫn đến việc có nhiều doanh nghiệp mở cửa cho việc sử dụng và áp dụng nó.

Các doanh nghiệp như doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) cũng có thể tham gia giao dịch ngoại hối với sự giúp đỡ từ các nền tảng và sàn môi giới để tăng cường và đa dạng hóa nguồn thu. Điều này cho phép phân bổ tài sản để giảm sự phụ thuộc vào một loại tiền tệ hoặc thị trường duy nhất để phát triển. Có các nguồn thu và tài sản đa dạng như vậy cũng giúp giảm thiểu rủi ro của sự không ổn định hoặc suy thoái có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Với các nền tảng như MT4 giúp việc truy cập vào thị trường và giao dịch trở nên đơn giản hơn và hiệu quả hơn, các công ty có thể tiếp cận thị trường và trải nghiệm tất cả các công cụ, terminal và tính năng có thể cải thiện trải nghiệm. Kết hợp với sự hỗ trợ kỹ thuật, tài liệu học và các biện pháp bảo vệ được cung cấp bởi một sàn môi giới tốt, dễ dàng hơn bao giờ hết cho các tổ chức và cá nhân mới trong việc tham gia giao dịch ngoại hối và các tài sản khác.

Tùy chỉnh cho nhà giao dịch

Rất ít nền tảng giao dịch cung cấp nhiều tính năng tùy chỉnh cho nhà giao dịch như MT4. Mặc dù nền tảng đi kèm với nhiều chỉ báo và hệ thống cố vấn được cài đặt sẵn, nhà giao dịch vẫn có thể tùy chỉnh chúng theo ý thích. Đối với những người muốn tận dụng giao dịch tự động, nhà giao

dịch có thể tạo ra các tập lệnh, robot giao dịch và chỉ báo kỹ thuật của riêng họ bằng ngôn ngữ lập trình MetaQuotes 4 (MQL4). Ngoài việc cá nhân hóa biểu đồ, hệ thống cố vấn, tín hiệu giao dịch và các chỉ báo kỹ thuật được cung cấp bởi MT4, người dùng cũng có thể sử dụng các phương pháp của các nhà giao dịch khác. Tín hiệu cho phép nhà giao dịch sao chép các lệnh và chiến lược giao dịch của các nhà giao dịch khác để cải thiện kế hoạch của họ.

Ngoài việc giao dịch, MT4 cũng cung cấp tính năng tùy chỉnh trong các khía cạnh khác của nền tảng của mình. Đối với những người muốn truy cập thị trường khi ở xa nhà, MT4 có sẵn trên cả ứng dụng máy tính để bàn và di động, và người dùng không cần lo lắng về chức năng giới hạn khi họ đang di chuyển. Nó cũng có giao diện nền tảng đa ngôn ngữ để phục vụ một khán giả toàn cầu. Các sàn môi giới cung cấp MT4 có thể hưởng lợi từ một dải đa dạng của các nhà giao dịch trên khắp thế giới với các sở thích và trình độ kinh nghiệm khác nhau.

tygiausd.org

Tin Mới

Các Tin Khác

Giá đô la chợ đen

Mua vào Bán ra

USD chợ đen

24,965 0 25,065 0

Giá đô hôm nay

Giá vàng hôm nay

Mua vào Bán ra
Vàng SJC 80,000200 82,000200
Vàng nhẫn 78,700800 80,000800

Tỷ giá hôm nay

Ngoại Tệ Mua vào Bán Ra

  USD

24,370-10 24,740-10

  AUD

16,301-62 16,994-64

  CAD

17,643-55 18,394-58

  JPY

165-1 175-1

  EUR

26,712-40 28,178-42

  CHF

28,247-75 29,450-78

  GBP

31,84349 33,19851

  CNY

3,4111 3,5571