Vàng: Tài sản cuối cùng tăng vì lạm phát, nhưng là thứ tăng ấn tượng nhất 10:58 26/05/2021

Vàng: Tài sản cuối cùng tăng vì lạm phát, nhưng là thứ tăng ấn tượng nhất

Ông Lee Munson, chủ tịch kiêm CIO của Portfolio Wealth Advisors cho biết thị trường vàng là một trong những tài sản cuối cùng tăng dựa trên nỗi lo sợ lạm phát, và đó là bởi vì đã có sự thay đổi chế độ trong thị trường kim loại quý.

Các nhà đầu tư không nên vội vàng mua vàng vì họ lo sợ khủng hoảng hoặc siêu lạm phát. Đối với vàng, giờ đây tất cả vấn đề là về việc ngân hàng trung ương mở rộng bảng cân đối kế toán, Munson nói với Kitco News. Đồng thời, nhà lãnh đạo nói thêm rằng vàng sẽ tăng lên 2200$ trước khi Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu tăng lãi suất. Ông bày tỏ:

Tôi không mua vàng vì khủng hoảng. Tôi mua vì khi có khủng hoảng, và tôi nghĩ các ngân hàng trung ương sẽ in tiền như thể không có ngày mai, đó là thời điểm tôi muốn có lượng vàng lớn hơn. Mục tiêu cuối cùng của tôi trong chu kỳ in tiền này là 2200$. Đó là mục tiêu từ đây đến khi Fed bắt đầu tăng lãi suất.

Munson phân biệt giữa việc vàng leo thang cùng với việc mở rộng bảng cân đối kế toán và chứ không phải là bởi lo ngại lạm phát bởi vì không phải tất cả các quốc gia sẽ kết thúc với siêu lạm phát khi in tiền ồ ạt. Nhưng vàng vẫn sẽ là người chiến thắng. Munson giải thích:

Tôi không nghĩ rằng lạm phát và vàng thực sự có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Các động thái của vàng có liên quan đến lạm phát. Một trong những vấn đề lớn nhất mà mọi người gặp phải với vàng là nói rằng đó là hàng rào lạm phát. Nhưng điều đó không nhất thiết phải đúng. Chúng ta đã có rất nhiều lạm phát trong những năm 80, 90 nhưng vàng giảm. Tuy nhiên, khi bạn thấy các quốc gia bên ngoài Hoa Kỳ có siêu lạm phát và tiền bị giảm giá, vàng là một nơi tích trữ giá trị. Nó đã như vậy trong hàng nghìn năm. Đó là lý do tại sao mọi người mua nó vì họ lo lắng về việc đồng tiền của họ bị giảm giá trị.

Để hiểu rõ hơn về diễn biến giá vàng, các nhà đầu tư cần theo dõi sự mở rộng của cung tiền. Ông nói:

Đó là sự mở rộng của bảng cân đối kế toán liên bang. Đó là điều thực sự thúc đẩy giá vàng thay vì lạm phát tăng lên.

Và ngay bây giờ, Mỹ đang trải qua một thời kỳ in tiền sẽ không dừng lại cho đến nửa đầu năm 2023. CIO chỉ ra:

Và nếu quá khứ là chỉ dẫn cho tương lai, như thường thấy, thì vàng sẽ tăng để vượt qua cuộc khủng hoảng.

Ngoài ra, Fed buộc phải giữ lãi suất thấp hơn trong thời gian dài hơn mỗi khi có môi trường suy thoái liên quan đến tất cả các khoản nợ của doanh nghiệp và hộ gia đình. Munson nói:

Lạm phát chắc chắn là một rủi ro, nhưng mọi người đang phản ứng quá mức so với mức độ áp lực giá thực tế, ông nói thêm.

Lạm phát lên đến 3% sẽ rất kịch tính. Và tôi nghĩ nhiều người đang nghĩ đến kiểu lạm phát cuối những năm 70, đầu những năm 80 – khi vàng đạt đỉnh. Tôi không nghĩ đó là mức độ mà chúng ta sẽ nhận được.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ và Cục Dự trữ Liên bang lo ngại về giảm phát hơn là lạm phát và tất cả những gì họ muốn là xem liệu nền kinh tế Hoa Kỳ có thể vượt lên và duy trì trên mục tiêu lạm phát 2% trong vài quý liên tiếp hay không.

Kho bạc và Fed cần phải giữ các lãi suất thấp hơn để họ có thể tiếp tục kích thích bởi vì ngay bây giờ họ lo ngại về giảm phát chứ không phải lạm phát và đó là một sự thay đổi chế độ. Và do đó, chúng tôi có một sự thay đổi chế độ đối với vàng bởi vì bây giờ ngân hàng trung ương của chúng tôi lo ngại hơn nhiều về việc cố gắng đạt được 2%, 2,5%, 3% trong hơn một tháng.

Nhiều nhà đầu tư đang giả định rằng lạm phát sẽ tăng vọt và Cục Dự trữ Liên bang sẽ phản ứng quá mức. Munson nói thêm rằng ông không tin rằng điều đó sẽ xảy ra.

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy chỉ có phản ứng của việc mở rộng bảng cân đối kế toán. Tôi hiểu rằng trong nhiều tình huống, và ở nhiều quốc gia khác nhau, việc mở rộng bảng cân đối kế toán dẫn đến siêu lạm phát do đồng tiền giảm giá. Nhưng Tôi nghĩ rằng điều đó quá dễ dàng đối với Hoa Kỳ. Vấn đề là với số lượng tiền được in ra, không cần thiết nếu có lạm phát cơ bản.

Chúng tôi đang chọn một con đường đông dân của lý thuyết tiền tệ hiện đại. Và tất cả mọi người trên thế giới đều biết điều đó. Đó là lý do tại sao đồng đô la Mỹ sẽ tiếp tục gặp khó khăn.

Nhưng Cục Dự trữ Liên bang không có khả năng mất quyền kiểm soát vì họ kiểm soát tiền và tỷ giá, ông nhấn mạnh.

tygiausd.org

Tin Mới

Các Tin Khác

Giá đô la chợ đen

Mua vào Bán ra

USD chợ đen

25,150 40 25,250 40

Giá đô hôm nay

Giá vàng hôm nay

Mua vào Bán ra
Vàng SJC 82,000 84,000
Vàng nhẫn 82,000 83,300

Tỷ giá hôm nay

Ngoại Tệ Mua vào Bán Ra

  USD

24,64090 25,03090

  AUD

16,467-30 17,168-31

  CAD

17,83542 18,59444

  JPY

162-2 171-2

  EUR

26,571-24 28,029-26

  CHF

28,236-86 29,438-90

  GBP

31,78457 33,13760

  CNY

3,45113 3,59813