CEO Binance hy vọng được chính phủ tạo điều kiện để có thể mở rộng hoạt động tại Việt Nam 16:18 06/06/2022

CEO Binance hy vọng được chính phủ tạo điều kiện để có thể mở rộng hoạt động tại Việt Nam

Chiều 4/6, nhà sáng lập và CEO Binance, ông Changpeng Zhao đã có cuộc trao đổi với Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Đối Ngoại của Quốc hội Nguyễn Mạnh Tiến tại tòa nhà Quốc hội.

Tại buổi gặp, ông Changpeng Zhao nói rằng Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng và bày tỏ hy vọng được chính phủ tạo điều kiện để Binance có thể mở rộng hoạt động.

“Binance mong muốn trao đổi nghiên cứu với Việt Nam trong ứng dụng công nghệ blockchain và đào tạo nhân lực trong nước, cũng như tìm hiểu về chính sách và pháp luật tại Việt Nam”, CEO Binance cho biết.

Vị CEO cho biết Binance mong muốn trao đổi nghiên cứu với Việt Nam trong ứng dụng công nghệ blockchain và đào tạo nhân lực trong nước, cũng như tìm hiểu về chính sách và pháp luật tại Việt Nam.

Theo nhà sáng lập Binance, blockchain đặc biệt quan trọng cho ngành fintech và các ngành công nghệ khác. Do vậy, những nơi Tập đoàn Binance đầu tư luôn đặc biệt trú trọng đến việc phổ cập công nghệ, tuyển dụng nhân sự bản địa và xây dựng những nhân sự nòng cốt về kỹ thuật, kỹ năng cùng kiến thức luật.

Ông Changpeng Zhao (bên trái) đang trao đổi với Phó Chủ nhiệm Uỷ Ban Đối Ngoại của Quốc hội Nguyễn Mạnh Tiến

Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại (UBĐN) của Quốc hội Nguyễn Mạnh Tiến đánh giá cao chuyến thăm lần này của CEO Changpeng Zhao đến Việt Nam. Ông cho biết, Việt Nam rất hoan nghênh các đối tác, công ty nước ngoài tới tìm hiểu về thị trường Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế số. Việt Nam luôn cởi mở và sẵn sàng để phối hợp, hợp tác cùng thế giới nhằm nâng cao tiềm năng ứng dụng công nghệ blockchain.

Đây là một lĩnh vực mới mà Việt Nam chưa có quy định, nên Phó Chủ nhiệm UBĐN của Quốc hội đề nghị Tập đoàn Binance cùng Việt Nam nghiên cứu các chính sách pháp luật phù hợp, chia sẻ các chương trình học tập, đào tạo để phổ biến kiến thức về công nghệ, ươm mầm cho tài năng tương lai của Việt Nam sẵn sàng gia nhập môi trường công nghệ quốc tế.

Việt Nam mong muốn tăng cường trao đổi kinh nghiệm của các nước về việc áp dụng công nghệ, ban hành quy định về pháp luật, tạo hành lang pháp lý cho hoạt động, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, doanh nghiệp và nhà nước. Quốc hội Việt Nam là cơ quan ban hành luật sẵn sàng hỗ trợ quá trình này, qua đó mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và người dân.

Phó Chủ nhiệm UBĐN của Quốc hội cũng đề nghị Hiệp hội Blockchain Việt Nam có sự phối hợp hiệu quả với Tập đoàn Binance và các nhà đầu tư trong lĩnh vực này để nghiên cứu, phát triển ứng dụng blockchain vào nhiều lĩnh vực, đồng thời có thể kiến nghị với Quốc hội về những chính sách để có thể phát triển trong tương lai.

“Thông qua Hiệp hội Blockchain Việt Nam, chúng tôi sẽ sớm điều phối nhân sự để học hỏi các mô hình thành công trên thế giới về quản trị công nghệ blockchain và các ứng dụng mở rộng. Tôi hy vọng Binance sẽ đóng vai trò kết nối mạnh mẽ trong thời gian tới”, ông Tiến cho biết.

Đáp lời ông Nguyễn Mạnh Tiến, CEO Binance cam kết sẽ hành động tích cực để hiện thực hóa các nội dung hợp tác. Ông cũng đánh giá cao vai trò của Hiệp hội Blockchain Việt Nam trong nhiệm vụ thúc đẩy kinh tế số, chuyển đổi số.

Phó Chủ nhiệm UBĐN của Quốc hội cũng đề nghị Hiệp hội Blockchain Việt Nam có sự phối hợp hiệu quả với Tập đoàn Binance và các nhà đầu tư trong lĩnh vực này để nghiên cứu, phát triển ứng dụng blockchain vào nhiều lĩnh vực, đồng thời có thể kiến nghị với Quốc hội về những chính sách để có thể phát triển trong tương lai.

Được biết, trong lần thăm Việt Nam này, từ ngày 3-5/6 nhà sáng lập và CEO Binance đã tham gia nhiều hoạt động của Hiệp hội Blockchain tổ chức như tham gia Hội thảo “Đổi mới sáng tạo và tuân thủ pháp lý”, sự kiện “Viet Nam NFT Summit 2022 – Giải pháp cho kỷ nguyên mới”, lễ ký kết chính thức công bố hợp tác về trao đổi nghiên cứu/ứng dụng blockchain và đào tạo nhân lực tại Việt Nam giữa Binance với Hiệp hội Blockchain Việt Nam cùng những hoạt động giao lưu với cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

tygiausd.org

Tin Mới

Các Tin Khác

Giá đô la chợ đen

Mua vào Bán ra

USD chợ đen

24,965 0 25,065 0

Giá đô hôm nay

Giá vàng hôm nay

Mua vào Bán ra
Vàng SJC 80,000200 82,000200
Vàng nhẫn 78,400500 79,700500

Tỷ giá hôm nay

Ngoại Tệ Mua vào Bán Ra

  USD

24,370-10 24,740-10

  AUD

16,301-62 16,994-64

  CAD

17,657-41 18,409-43

  JPY

1660 1760

  EUR

26,717-35 28,183-37

  CHF

28,271-52 29,474-54

  GBP

31,787-6 33,140-6

  CNY

3,405-5 3,550-5