Nhà đầu tư kỳ cựu Bill Miller cho rằng Bitcoin có triển vọng sáng trong bối cảnh xung đột Nga – Ukraine 14:59 08/03/2022

Nhà đầu tư kỳ cựu Bill Miller cho rằng Bitcoin có triển vọng sáng trong bối cảnh xung đột Nga – Ukraine

Tỷ phú Bill Miller, đồng thời là một nhà đầu tư kỳ cựu, đã có đánh giá và chia sẻ về triển vọng tiền điện tử nói chung, Bitcoin nói riêng và cho rằng điều kiện hiện tại rất lạc quan với Bitcoin.

Nhà đầu tư kỳ cựu và nhà quản lý quỹ Bill Miller giải thích lý do tại sao ông cho rằng hiện tại các xu hướng đang “rất lạc quan đối với Bitcoin” qua phân tích và đánh giá chi tiết về tình hình thị trường và địa chính trị hiện tại. Ông Miller lưu ý rằng Nga đang có gần 50% dự trữ bằng tiền tệ bị ảnh hưởng bởi phương Tây.

Bill Miller đánh giá về triển vọng tiền điện tử: “Rất đáng mừng cho Bitcoin”

Nhà đầu tư nổi tiếng Bill Miller là người sáng lập Miller Value Partners và hiện là chủ tịch kiêm giám đốc đầu tư của công ty. Ông cũng đồng thời là người quản lý quỹ Chiến lược Thu nhập và Công bằng Cơ hội. 

Trước Miller Value Partners, ông là người đồng sáng lập Legg Mason Capital Management. Miller đã nói về triển vọng đối với tiền điện tử trong bối cảnh xung đột giữa Nga và Ukraine leo thang trong một cuộc phỏng vấn với CNBC.

Bitcoin có triển vọng giá và tiềm năng phát triển lớn. (Nguồn: InvestorPlace)

Sau động thái xung đột vũ lực với Ukraine, ngày càng có nhiều quốc gia áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga. Điều này đã khiến đồng rúp Nga và cổ phiếu của các công ty Nga niêm yết ở nước ngoài giảm mạnh. Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết tuần trước: “Chúng tôi sẽ làm tê liệt tài sản của ngân hàng trung ương Nga, đóng băng các giao dịch của nó. Và điều đó sẽ khiến ngân hàng trung ương không thể thanh lý tài sản của mình”.

Miller giải thích: “Nếu bạn nhìn vào [kinh tế, tài chính] Nga ngay lúc này, Nga có 16% trong tổng số 640 tỷ USD dự trữ của họ tính bằng USD. Họ có 32% bằng euro. Vì vậy, họ có gần 50% dự trữ bằng tiền tệ được kiểm soát bởi những người muốn làm tổn hại chúng”.

Ông nói thêm: “Từ quan điểm của Nga thì đó không phải là một tỷ lệ tuyệt vời. Dù vậy, họ vẫn có tới 22% tài sản dự trữ là vàng và đó là phần dự trữ duy nhất của họ mà các quốc gia khác không thể kiểm soát”.

Theo ông, xu hướng hiện tại có ý nghĩa quan trọng và lạc quan với Bitcoin bởi vì tính tự do của tài sản này khiến cho nó trở nên hấp dẫn, không bị quản lý bởi chính phủ nào và có thể “khách quan” trong một thị trường tài chính, tiền tệ có biến động và ảnh hưởng tới địa chính trị.

Tuy nhiên, bên cạnh việc lạc quan về tương lai của Bitcoin thì tỷ phú Miller lại không có đánh giá khả quan về các loại tiền điện tử khác. “Phần còn lại của thế giới tiền điện tử thì khác”, ông khẳng định. “Tôi nghĩ Bitcoin là duy nhất và phần còn lại của tiền ảo nên được coi là khoản đầu tư mạo hiểm vì tất cả chúng đều cố gắng giải quyết các vấn đề khác”.

Miller là một nhà đầu tư Bitcoin trong một thời gian dài và ông cũng là người ủng hộ trung thành với tài sản kỹ thuật số này. Vào tháng 2, tỷ phú này từng nói rằng ông tin tưởng về tương lai Bitcoin với vai trò vàng kỹ thuật số và hàng rào chống lạm phát. Ông cũng gọi Bitcoin là “bảo hiểm chống lại thảm họa tài chính”.

Mỹ sắp mở cửa thị trường tiền điện tử cho nhà đầu tư tổ chức?

Shark Tabk Kevin O’Leary mới đây đã tiết lộ rằng một nhóm các nhà lập pháp Mỹ đang nghiên cứu để triển khai chính sách mở cửa thị trường tiền điện tử cho các nhà đầu tư tổ chức, doanh nghiệp. O’Leary cho biết: “Tin tốt là họ đã vượt qua tất cả ý kiến bất đồng và đồng ý rằng có cơ hội to lớn khi Mỹ thông qua chính sách này”.

Shark Tank Kevin O’Leary tiết lộ Mỹ cân nhắc mở cửa cho đầu tư tiền ảo của các tổ chức, doanh nghiệp. (Nguồn: GlobalNSU)

Theo tiết lộ của Kevin O’Leary thì ông vừa có cuộc họp lưỡng đảng với một nhóm các nhà lập pháp Mỹ để thảo luận về quy định tiền điện tử. Ông viết trên Twitter rằng: “Tôi đã dành cả ngày tại thượng viện với một nhóm các nhà hoạch định chính sách lưỡng đảng, những người có quan điểm về tiền điện tử. Họ đang làm việc về chính sách sẽ mở cửa các thị trường này cho những nhà đầu tư tổ chức”.

Ngôi sao Shark Tank cũng cảm ơn Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis đã chủ trì cuộc họp. Thượng nghị sĩ ủng hộ Bitcoin từ Wyoming sau đó đã để lại bình luận trên Twitter rằng: “Thật vui khi có ông, Kevin O’leary. Thật là một cử tri đi bỏ phiếu (lưỡng viện và lưỡng đảng). Những điều lớn lao [đang] sắp tới. Cảm thấy lạc quan”.

Trong một bài đăng khác vào tuần trước, O’Leary đã khẳng định: “Bitcoin, ethereum, polygon, tất cả các blockchain này đều là phần mềm. Tốc độ phát triển của những cải tiến mới này là phi thường và có vốn từ khắp nơi trên thế giới”.

Nếu như điều này là sự thật thì chắc chắn, không chỉ bitcoin mà các đồng tiền điện tử khác trên thế giới đều có triển vọng lạc quan trong thời gian tới.

Theo Vietnambiz

Tin Mới

Các Tin Khác

Giá đô la chợ đen

Mua vào Bán ra

USD chợ đen

24,990 20 25,080 10

Giá đô hôm nay

Giá vàng hôm nay

Mua vào Bán ra
Vàng SJC 81,500 83,500
Vàng nhẫn 80,800 82,300

Tỷ giá hôm nay

Ngoại Tệ Mua vào Bán Ra

  USD

24,3800 24,7500

  AUD

16,4800 17,1810

  CAD

17,8440 18,6030

  JPY

1650 1740

  EUR

26,7900 28,2610

  CHF

28,3360 29,5420

  GBP

32,0450 33,4090

  CNY

3,4280 3,5750