Lạm phát cao hơn trong 5 năm tới là: Hãy tích lũy cho mình một lượng vàng, hàng hóa, cổ phiếu nhất định 11:18 01/07/2021

Lạm phát cao hơn trong 5 năm tới là: Hãy tích lũy cho mình một lượng vàng, hàng hóa, cổ phiếu nhất định

Theo Jeremy Schwartz, trưởng nhóm nghiên cứu toàn cầu của WisdomTree, giá cao hơn là một thực tế tồn tại ở đây, ít nhất là trong 5 năm tới. Ông đã xác định được một số rủi ro mới mà danh mục đầu tư của các nhà đầu tư buộc phải phải đối mặt.

Schwartz chia sẻ với hãng tin Kitco News rằng:

Một trong những quan điểm toàn cảnh của chúng tôi là lạm phát không phải là tạm thời. Bạn đã nghe câu chuyện này từ Fed – nó là tạm thời hay vĩnh viễn? Và chúng tôi có quan điểm rằng trong vài năm tới, bạn sẽ có những điều trên – lạm phát trung bình cao hơn so với những gì thị trường đã mong đợi trong lịch sử.

Schwartz giải thích rằng các động lực chính dẫn đến áp lực lạm phát kéo dài sẽ là nhu cầu cao hơn, cung tiền tăng và tốc độ tăng tiền tệ, chỉ ra rằng cung tiền M2 ở Mỹ đã tăng mạnh trong năm qua. Ông nói:

Tất cả các biện pháp cứu trợ Covid đã đưa một số tiền lớn vào hệ thống. Một trong những thước đo mà chúng tôi theo dõi là cung tiền M2 ở Mỹ, tăng 40% so với năm trước trước đại dịch. Và đây là tiền mặt trong tài khoản séc của mọi người.

Khi nền kinh tế mở cửa trở lại, số tiền tiết kiệm đó bắt đầu quay trở lại hệ thống. Schwartz lưu ý:

Bạn có thể thấy điều đó trong tình trạng thiếu lao động ngày nay, áp lực nguồn cung, và điều đó sẽ tiếp tục diễn ra. Bạn đã có khoảng 6 đến 7 nghìn tỷ đô la các biện pháp cứu trợ được đưa ra để bù đắp cho tác động từ đại dịch.

Đại dịch Covid-19 cũng không phải là một cuộc khủng hoảng điển hình, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu toàn cầu của WisdomTree cho biết thêm. Hoa Kỳ đã không phải đối phó với nhiều sự mất cân bằng của thị trường. Và bây giờ, khi người tiêu dùng trở lại cuộc sống bình thường, lạm phát có thể tăng 20% trong vòng 5 năm tới.

Chúng ta đóng cửa nền kinh tế. Chính phủ đặt rất nhiều tiền vào tài khoản séc của mọi người để bù đắp thu nhập bị mất của họ. Và khi nền kinh tế mở cửa trở lại, nhu cầu bị dồn nén sẽ xuất hiện và áp lực tăng giá tích lũy này, chúng ta hãy gọi nó là 20% trong vòng 3 đến 5 năm tới. Nó sẽ có tác động lâu dài hơn do áp lực cung tiền, tiền lương và nguồn cung cao hơn.

Lạm phát lâu dài hơn gây ra một số rủi ro đáng kể, đặc biệt là khi liên quan đến việc bảo vệ các khoản đầu tư. Schwartz chỉ ra:

Nếu lạm phát cao hơn nhiều so với dự đoán của mọi người, đó là lúc bạn bắt đầu tìm kiếm các yếu tố đa dạng hóa khác. Và đó là nơi chúng tôi nghĩ rằng những thứ như hàng hóa có thể có vai trò lớn.

Khuyến nghị của WisdomTree là tránh xa trái phiếu và nắm lấy vị thế cao dành cho cổ phiếu, vàng và các hàng hóa khác. Họ lập luận:

Chúng tôi đang tìm kiếm các biện pháp phòng ngừa lạm phát và các lựa chọn thay thế cho trái phiếu, mà chúng tôi tin rằng đang bị thách thức khi đối mặt với lạm phát mà chúng tôi mong đợi. Chúng tôi nghiêng về cổ phiếu, hàng hóa từ tỷ lệ 60/40 truyền thống. Chúng tôi ước tính có 3% vàng và 3% trong các mặt hàng rộng rãi cho mức độ tiếp xúc rộng rãi theo chu kỳ của hàng hóa kết hợp.

Vàng là một biện pháp phòng ngừa lạm phát, là một tài sản phòng vệ hơn một chút, và các hàng hóa rộng rãi có tính chu kỳ hơn một chút.

Để đối phó với áp lực giá dai dẳng hơn, ngân hàng trung ương có thể dời thời gian tăng lãi suất về năm 2022, ông giải thích.

Chúng tôi đã nói rằng họ có thể phải công bố việc thu hẹp kích thích vào cuối mùa hè.

Và chúng ta có thể thấy biểu đồ dấu chấm tháng 9 sẽ thay đổi từ năm 2023 cho lần tăng lãi suất đầu tiên về năm 2022, thậm chí một số người còn đặt nó vào cuối năm.

Càng có nhiều bằng chứng cho thấy lạm phát không chỉ là tạm thời vào cuối mùa hè. Vì thế, họ càng có nhiều khả năng bắt đầu chỉ ra kế hoạch thu hẹp kích thích của mình.

Phản ứng có khả năng xảy ra nhất của thị trường đối với những bất ngờ thậm chí diều hâu hơn từ Fed có thể là biến động nhiều hơn. Và đây là nơi vàng đến, ông nói thêm.

Chúng tôi không nghĩ rằng việc thu hẹp sẽ tạo ra sự giận dữ như trước đây, nhưng những chấn động của thị trường cùng với sự biến động là điều cần phải theo dõi.

Chúng tôi thích những thứ như kim loại công nghiệp theo nghĩa chúng tôi nghĩ rằng có một số chuyển đổi lâu dài hơn sang năng lượng dạng pin EV và một số kim loại công nghiệp từ đồng và niken được hưởng lợi từ điều đó.

tygiausd.org

Tin Mới

Các Tin Khác

Giá đô la chợ đen

Mua vào Bán ra

USD chợ đen

25,110 160 25,210 160

Giá đô hôm nay

Giá vàng hôm nay

Mua vào Bán ra
Vàng SJC 82,000 84,000
Vàng nhẫn 82,000 83,300

Tỷ giá hôm nay

Ngoại Tệ Mua vào Bán Ra

  USD

24,5500 24,9400

  AUD

16,4970 17,1990

  CAD

17,7930 18,5500

  JPY

1630 1730

  EUR

26,5960 28,0550

  CHF

28,3220 29,5270

  GBP

31,7270 33,0770

  CNY

3,4390 3,5850